ഒക്ടോബർ 15, 2022
ബലി
മതങ്ങൾ, ആചാരങ്ങൾ, സമ്പ്രദായങ്ങൾ, ദൈവത്തെക്കുറിച്ചുള്ള കാഴ്ചപ്പാടുകൾ ഇന്നത്തെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ കുറെപ്പേർക്ക് multidimesional ആകുമ്പോൾ മറ്റുള്ളവർക്ക് കൂടുതൽ സങ്കുചിതമാവുകയാണ്. ഇവ രണ്ടിന്റെയും സ്വാധീനമുള്ള സങ്കീര്ണതയിൽ നിന്ന് കൊണ്ടാണ് ഏകദേശം നാലായിരം വർഷം മുമ്പത്തെ ദൈവസങ്കല്പത്തെയും ആചാരത്തെയും വിലയിരുത്താൻ ശ്രമിക്കുന്നത്. 'യാഹ്വെ' എന്ന പേര് പോലും തന്നെ 'മറ്റൊരു നാട്ടിലേക്കു പോകാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുന്ന' ദൈവത്തിനു അബ്രാഹം നല്കിയിട്ടുണ്ടാവില്ല. 'ആ ദൈവം' ഓരോ ദേശങ്ങൾക്കുമുള്ളപോലെ തന്നെ നയിക്കുന്ന ദൈവമായി അബ്രാഹത്തിന്റെ ദൈവമായി. സമ്പർക്കത്തിലുണ്ടായിരുന്നതും സ്വന്തം നാട്ടിലുണ്ടായിരുന്നതുമായ ദൈവസങ്കല്പങ്ങളും ആ ദൈവങ്ങളെ പ്രീതിപ്പെടുത്താനുള്ള അർച്ചനകളും അബ്രാഹവും പിന്തുടർന് പോന്നു. morarchy തീർക്കുന്ന ഒറ്റ ദേവാലയത്തിലെ ഒറ്റ ബലിപീഠമല്ല, ബലിയുടെ ആവശ്യത്തിനും കാലത്തിനുമനുസരിച്ച് ബലിപീഠങ്ങൾ തീർക്കുകയും ബലിയർപ്പിക്കുകയുമായെന്നത് വ്യക്തമാണ്. ദൈവത്തിനു ഏറ്റവും പ്രീതികരമായി തീരാൻ ഏറ്റവും പ്രിയങ്കരമായതിനെ ബലി നൽകുകയാണ്. 'ജീവന്റെ ഉറവിടമായ' 'സ്നേഹമായ' 'ഉണ്മയായ' ദൈവം അത് തീർച്ചയായും ആവശ്യപ്പെടില്ല. പക്ഷേ, അബ്രാഹത്തിന്റെ ദൈവം അത് ആവശ്യപ്പെടുന്നതായി ന്യായമായും കരുതാം. ദൈവം 'കൂടെ' ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും ബലി അനിവാര്യമാണെന്ന് മോശക്ക് തോന്നിയത് എന്ത് കൊണ്ടാണ്? ബലികളിൽ പ്രസാദിക്കുന്ന 'യാഹ്വെ' തന്നെ. ക്രിസ്തുവിന്റെ ബലിയെ അങ്ങനെ പ്രസാദിപ്പിക്കുന്ന ബലിയർപ്പണമാക്കി തുടർന്നും കണ്ടു പോരുന്നത് എന്തുകൊണ്ടാണ്? പ്രതിഫലദൈവശാസ്ത്രത്തിന്റെ യാഹ്വെയാണ് ഇന്നും ആരാധിക്കപ്പെടുന്നത് എന്ന് കൊണ്ട് തന്നെ. ക്രിസ്തുവിന്റെ ബലിയെ അനുഷ്ഠാനവും നിഷ്ഠയും അർച്ചനയുടെ കാണുന്നതിന് പകരം ത്യാഗത്തിന്റെയും ആത്മാർപ്പണത്തിന്റെയും പുണ്യത്തിൽ അധിഷ്ഠിതമായി കാണാൻ കഴിഞ്ഞെങ്കിൽ നമ്മുടെയും ആത്മീയതയിലെ വ്യഗ്രതകൾ കുറയും, ആത്മാവിലും സത്യത്തിലുമുള്ള ദൈവബന്ധം. ഉണ്ടായേക്കും.
ഇതിനായി സബ്സ്ക്രൈബ് ചെയ്ത:
പോസ്റ്റിന്റെ അഭിപ്രായങ്ങള് (Atom)
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ